Showing all 2 results
Tìm kiếm sản phẩm
Giữa thế giới nghệ thuật và thế giới rượu vang. Một trong những nền tảng trong tầm nhìn của Feudi di San Gregorio là niềm tin rằng một chai rượu vang và một tác phẩm nghệ thuật cùng chia sẻ một quá trình sáng tạo.
Giữa thế giới nghệ thuật và thế giới rượu vang
Tình yêu và niềm đam mê thấm đẫm trong việc trồng nho, công sức hái nho và sự kiên nhẫn chờ đợi rượu vang ủ, đã ban tặng cho mỗi chai rượu vang của chúng tôi một cá tính riêng, biến chúng thành một tác phẩm nghệ thuật đích thực.
Đây cũng chính là những cảm xúc và tình cảm dẫn dắt các nghệ sĩ trong quá trình sáng tạo của họ khi tạo ra một tác phẩm điêu khắc, một bức ảnh, một bức tranh hay một tác phẩm sắp đặt.
Theo phương pháp này, Feudi di San Gregorio thiết lập sự hợp tác với các nghệ sĩ uy tín và những tài năng trẻ, hướng tới việc vun đắp một sự trao đổi kiến thức và sáng tạo liên tục và hiệu quả giữa thế giới nghệ thuật và thế giới rượu vang.
Massimo Vignelli – là một trong những nhà thiết kế vĩ đại nhất của thời đại chúng ta
“Tôi thích thiết kế phải mạnh mẽ về mặt thị giác, thanh lịch về mặt trí tuệ, và trên hết là trường tồn với thời gian”.
Nhà thiết kế người Ý hiện đang sống tại New York, Massimo Vignelli, là một trong những nhà thiết kế vĩ đại nhất của thời đại chúng ta.
Các tác phẩm của Vignelli thực tế đã được trưng bày tại Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại MoMA và vô số bảo tàng thiết kế và nghệ thuật đương đại khác.
Kể từ năm 2001, thiên tài sáng tạo của Massimo Vignelli – nhà thiết kế đã cung cấp bản dịch đồ họa có tầm nhìn xa nhưng nghiêm ngặt về bản sắc của nhà máy rượu của chúng tôi – đã thiết kế tất cả các nhãn hiệu Feudi di San Gregorio mang tính cách mạng, đưa ra cách diễn giải đương đại về truyền thống sản xuất rượu vang địa phương tuyệt vời của chúng tôi.
Sự chú ý đến từng chi tiết – thể hiện qua bảng màu, độ nét của các bức tranh khảm và sắc thái vàng dập nóng – kết hợp với định dạng nhãn rượu nhỏ hơn nhiều so với hầu hết các nhãn truyền thống đã mang lại cho chai rượu của chúng tôi danh tiếng quốc tế.
Qua nhiều năm, sự hợp tác của chúng tôi với Vignelli đã dần mở rộng thành bản sắc thương hiệu tổng thể, bao gồm nội thất nhà máy rượu, gian hàng hội chợ, ấn phẩm và bao bì cho các loại rượu vang FeudiStudi.
Fabio Novembre – Nhà thiết kế nổi tiếng thế giới và có tầm nhìn xa
Novembre tự định nghĩa mình như sau: “Như thể tôi là phấn hoa, tôi thả mình theo gió, tin rằng mình có thể quyến rũ mọi thứ xung quanh”.
Để phát triển ranh giới mới cho dự án DUBL – bộ sưu tập DUBL và Esse phiên bản giới hạn – chúng tôi đã tìm đến Fabio Novembre và tài năng sáng tạo của ông. Với DUBL ESSE, Fabio đã hình dung ra một thiết kế nơi nghiên cứu thẩm mỹ tối giản và hình ảnh siêu hình giao thoa trong một sự kết hợp chặt chẽ của các tham chiếu, mối quan hệ, sự kết nối và điểm tương đồng, tạo nên một “nguồn sống và cảm hứng bất tận”.
Feudi di San Gregorio là một nhà máy rượu vang mang tên một vị Thánh, Giáo hoàng Gregory I, và đây chính là nơi Novembre đã tìm thấy cảm hứng cho dự án này. Như chính nhà thiết kế vẫn thường nhớ, hình ảnh các vị thánh đã “bao trùm tuổi thơ và chiếm lĩnh tâm trí ông” bởi khi còn nhỏ, ông thích sưu tập các tấm thiệp thánh thay vì những hình dán cầu thủ bóng đá thông thường. Trí tưởng tượng của Novembre thực sự đã bị thu hút bởi một yếu tố đặc biệt trong biểu tượng của Thánh Gregory, vương miện của Giáo hoàng mà ông đã sử dụng làm điểm khởi đầu cho thiết kế chai của mình: ba dải băng nhỏ dần về kích thước phản ánh cấu trúc vương miện của Giáo hoàng. Dự án đã được trình bày tại Milan vào tháng 4 năm 2016.
Hikaru Mori và Maurizio Zito
Hikaru Mori sinh ra tại Sapporo, Nhật Bản. Sau khi học kiến trúc, cô chuyển đến Milan và kết hôn với kiến trúc sư người Ý Maurizio Zito đến từ Irpinia. Bên cạnh việc thực hiện một số dự án kiến trúc quan trọng, Hikaru Mori còn ký hợp đồng thiết kế cho nhiều thương hiệu Ý và quốc tế.
Năm 2001, chúng tôi quyết định bắt tay vào dự án xây dựng một nhà máy rượu vang mới: chúng tôi muốn tạo ra một không gian độc đáo, kết hợp giữa gu thẩm mỹ truyền thống với thiên hướng đương đại, hướng đến một dự án có khả năng cung cấp không gian phù hợp cho việc sản xuất rượu vang chất lượng cao mà vẫn giữ được nét truyền thống của công ty và vùng lãnh thổ. Chúng tôi hình dung một công trình với tác động tối thiểu đến môi trường và những khu vườn rộng lớn lấy cảm hứng từ truyền thống của chúng tôi. Một khu vực ở trung tâm của khuôn viên sẽ trở thành nhà hàng của nhà máy rượu vang – Marennà (được trao Sao Michelin từ năm 2009) – một nhà hàng chuyên phục vụ những món ăn địa phương đặc trưng của Campania và Irpinia theo phong cách hiện đại.
Với một dự án đa dạng và phức tạp như vậy, chúng tôi quyết định hợp tác với những chuyên gia nổi tiếng thế giới: kiến trúc sư vĩ đại Massimo Vignelli và vợ ông Lella, người đã thiết kế toàn bộ nội thất, và quan trọng nhất là kiến trúc sư người Nhật Hikaru Mori và chồng bà, Maurizio Zito, người đã thiết kế nhà máy rượu vang. Hikaru đã giới thiệu cho chúng tôi một dự án cho một nhà máy rượu vang thiết yếu, tái sử dụng các công trình sẵn có, với nội thất và không gian ngoài trời có sức ảnh hưởng lớn.
Feudi di San Gregorio là một trong những nhà máy rượu vang đặc trưng đầu tiên của Ý – và nhờ giá trị kiến trúc đặc biệt mà dự án này đã được trưng bày hai lần tại Venice Biennale.
Góa phụ của Mazzei
“Vedovamazzei vừa là phụ nữ vừa là đàn ông. Vedova nghĩa là góa phụ, còn Mazzei là họ của người chồng quá cố. Góa phụ , góa phụ, không có họ. Giả sử cái tên này là tác phẩm đầu tiên của chúng tôi, tác phẩm đã đưa chúng tôi bước vào thế giới nghệ thuật”.
Stella và Simeone là hai nghệ sĩ gốc Napoli đích thực, sở hữu sức sáng tạo phi thường.
Hiện tại, họ đang làm việc tại Milan và các tác phẩm của họ được triển lãm trên toàn thế giới.
Vedovamazzei là tên được khắc trên một tấm bảng họ tìm thấy ở Naples.
Làm rượu vang là một nghệ thuật và đây là lý do tại sao nghệ thuật lại quan trọng đến vậy tại Feudi di San Gregorio.
Nghệ thuật đương đại lọc và nhìn về quá khứ bằng con mắt của hiện tại, liên tục chiếu rọi vào tương lai. Đây là cách chúng tôi muốn nhà máy rượu của mình trở thành và cách chúng tôi hiểu các dự án của mình. Năm 2011, hợp tác với Beatrice Bertini (chủ sở hữu phòng trưng bày nghệ thuật La Mã www.exelettronicafonica.com ), Feudi di San Gregorio đã tổ chức một hội thảo có sự tham gia của một số nghệ sĩ đương đại hàng đầu của Campania.
Mục đích của chúng tôi là khởi xướng một bộ sưu tập nghệ thuật đương đại của Campania và vì mục đích này, những người tham gia được yêu cầu phát triển một dự án lấy cảm hứng từ chuyến thăm nhà máy rượu của chúng tôi và liên quan đến một trong những loại rượu vang của chúng tôi. Chúng tôi bắt đầu với Vedovamazzei và tác phẩm Colature của họ , một dự án lấy cảm hứng từ cái gọi là “nước mắt rượu” chảy xuống thành ly rượu vang và màu sắc của nhãn Feudi di San Gregorio và DUBL.
Thượng nghị sĩ Marinella
Marinella Senatore (Cava dei Tirreni, Salerno, 1977) sống và làm việc tại London và Berlin. Nghiên cứu của bà xoay quanh sự tham gia tích cực của công chúng vào quá trình sáng tạo. Trong tác phẩm của mình, bà sử dụng nhiều loại hình nghệ thuật, từ sắp đặt đến video, hội họa và trình diễn, thiết lập một cuộc đối thoại giữa tường thuật truyền miệng và các cấu trúc văn hóa xã hội.
Dự án của nữ nghệ sĩ trẻ và đa phong cách người Campanian Marinella Senatore là một triển lãm tại nhà máy rượu vang Feudi di San Gregorio.
Sáu bức tranh màu nước của cô, được vẽ bằng kỹ thuật chiaroscuro, minh họa các giai đoạn khác nhau của quá trình xây dựng nhà máy rượu vang mới, từ việc khai quật đến công trường xây dựng thực tế, mô tả sự chuyển giao giữa các mùa và cấu trúc ban đầu trước khi có sự can thiệp kiến trúc của Hikaru Mori và Maurizio Zito.
Mimmo Jodice
Đến từ Naples, Mimmo Jodice là một trong những bậc thầy nhiếp ảnh của thời đại. Ông là một nghệ sĩ am hiểu các vấn đề xã hội và luôn cảm thấy gắn bó sâu sắc với quê hương mình.
Ngôn ngữ hình ảnh ông sử dụng rất độc đáo và luôn cởi mở với những thử nghiệm kỹ thuật mới.
Năm 2013, chúng tôi đã giao phó cho Mimmo Jodice tạo ra một tác phẩm sắp đặt cố định bên trong nhà máy rượu vang của chúng tôi, kể câu chuyện về tinh thần của Feudi di San Gregorio, qua góc nhìn và ống kính của anh. Công việc này lại dẫn đến một dự án khác với quy mô rộng lớn hơn: tạo ra phiên bản giới hạn của Serpico 2010: 1000 chai với nhãn mác in hình ảnh tuyệt đẹp về một trong những vườn nho Aglianico lịch sử của chúng tôi.
Toàn bộ số tiền thu được từ việc bán những chai rượu này được trao cho Cha Antonio Loffredo để tài trợ cho các dự án phát triển xã hội thông qua nghệ thuật tại Rione Sanità ở Naples.
Simonit & Sirch
Hiện tại, Marco là người đứng đầu Preparatori D’Uva, một đội ngũ tận tâm truyền bá bí quyết của Simonit&Sirch thông qua các khóa học cắt tỉa nho chuyên biệt.
Pierpaolo đã có mối quan hệ hợp tác lâu dài với Feudi di San Gregorio, từng làm việc tại khu vực sản xuất của nhà máy rượu vang này từ năm 2003 và giữ chức vụ giám đốc điều hành từ năm 2009.
Marco và Pierpaolo là hai chuyên gia cam kết bảo vệ các vùng lãnh thổ độc đáo, chẳng hạn như Irpinia, và bảo vệ cũng như bảo tồn di sản ampelographic đặc biệt của họ.
Trong hơn 15 năm, nhóm Simonit&Sirch đã làm việc với Giáo sư Scienza của Đại học Milan, nghiên cứu các vườn nho cổ xưa của Irpinia (từ 70/80 đến hơn 200 năm tuổi), di truyền học và sinh sản của chúng, thực hiện một nghiên cứu tỉ mỉ và chuyên sâu đã dạy chúng ta tầm quan trọng của việc nhìn về quá khứ để xây dựng tương lai. Đây là cách Serpico và Sirica ra đời: Serpico, cô đọng thành quả của những cây nho Aglianico hàng thế kỷ, và Sirica, sản phẩm của quá trình sinh sản di truyền của ba cây nho “tổ tiên” của một giống nho Campanian địa phương được cho là đã tuyệt chủng.
Trong những năm qua, sứ mệnh của chúng tôi là mua lại vùng đất là nơi có những cây nho hàng thế kỷ; Chúng tôi đặc biệt tự hào về vườn nho Serpico của mình – một vùng đất trồng hơn hai trăm cây nho tổ tiên đã sống sót qua bệnh rệp rễ nho và ngày nay mang đến một cảnh tượng độc đáo và thực sự tráng lệ.
Cứ như thể những cây nho “tổ tiên” vĩ đại này giống như những người cha tận tâm, luôn động viên con cái đi đúng hướng trong cuộc sống.
Peter Ruffo
Pietro Ruffo là một trong những nghệ sĩ trẻ được ca ngợi nhiều nhất của Ý.
Năm 2022, ông đã chọn kể lại vòng đời của rượu vang trên bề mặt một chiếc bình hai quai, được sử dụng từ thời cổ đại để lên men và ủ rượu.
Câu chuyện về hoạt động hầm rượu hòa quyện với cộng đồng nơi diễn ra sự kiện và vùng đất nơi nó được đặt chân đến, Irpinia, cái nôi của ẩm thực và văn hóa rượu vang, trí tuệ và văn hóa.
Dựa trên thiết kế của ông và thể hiện phong cách đặc trưng của nghệ sĩ, “Il canto della terra” sẽ vẫn được trưng bày để hơn 20.000 du khách đến thăm nhà máy rượu vang mỗi năm chiêm ngưỡng.
Phong cách đặc trưng của nghệ sĩ cũng được thể hiện trong nhãn hiệu phiên bản giới hạn dành cho Quỹ San Gennaro, nhãn hiệu này sẽ được nâng tầm cho 1.998 chai DUBL+, phương pháp cổ điển dựa trên phong cách Hy Lạp mà công ty đã thử nghiệm thành công trong hơn 15 năm.
Pietro Ruffo lấy cảm hứng từ loạt tác phẩm CONSTELLATI ONS của mình – tranh màu nước và tranh cắt dán trên giấy đặt trên vải bạt – trong đó ông chồng hai bản đồ, một bản đồ mặt đất và một bản đồ thiên thể, để khám phá những chủ đề lớn về lịch sử vũ trụ.
Trái cây rụng
Fallen Fruit, được thành lập bởi bộ đôi nghệ sĩ David Allen Burns và Austin Young, là một dự án nghệ thuật hợp tác bắt đầu ở Los Angeles với việc tạo ra các bản đồ về trái cây công cộng: những cây ăn quả mọc trên hoặc trên tài sản công cộng.
Các tác phẩm của Fallen Fruit bao gồm ảnh chân dung, video tài liệu thử nghiệm và các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt tại chỗ ở không gian công cộng để mọi người cùng chia sẻ. Fallen Fruit mời bạn trải nghiệm Thành phố của mình như một nơi trù phú, cùng nhau tái hiện chức năng của sự tham gia của công chúng và không gian đô thị, và khám phá ý nghĩa của cộng đồng thông qua việc tạo ra và chia sẻ các nguồn tài nguyên mới và phong phú.
“Chân dung Dionysus” là tên tác phẩm nghệ thuật được hai nghệ sĩ tạo ra bằng sơn phun và phủ kín toàn bộ mặt tiền của nhà khách mới Botanica, tọa lạc bên trong Borgo San Gregorio
Dự án tiếp tục được triển khai bên trong tòa nhà, chào đón du khách bằng giấy dán tường đầy màu sắc, đưa họ vào thế giới kỳ ảo của hoa, sắc màu và trái cây.
Bộ đôi người California này thể hiện phong cách đồ họa đầy màu sắc và baroque quen thuộc của họ, bao gồm một tác phẩm tôn vinh vị thần rượu vang và lạc thú ở góc tây bắc của tòa nhà.
Bức tượng khổng lồ, tái hiện một tác phẩm điêu khắc bằng đá cẩm thạch từ thế kỷ thứ 2, được trang trí bằng hệ thực vật và động vật được vẽ tay từ vùng này: Nho, Anh đào, Đào, Mận, Chanh.
Ngoài ra, các nghệ sĩ còn thiết kế độc quyền “The Vanity of Dionysus”, một chai rượu vang sủi bọt DUBL Brut Edition, dòng rượu vang sủi bọt Classic Method của chúng tôi, với số lượng giới hạn dành cho Quỹ San Gennaro.
Với 3.030 chai, toàn bộ số tiền thu được sẽ được quyên góp cho Quỹ do Cha Antonio Loffredo điều hành và cho dự án phát triển xã hội của ngài tại quận Naples mang tên Sanità.